|

Hà Nội: Điều tra xã hội học xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2024

content:

 

Hiền Chi • 

Ngày 20-11, UBND thành phố Hà Nội có kế hoạch về việc điều tra xã hội học xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2024 đối với các sở, cơ quan tương đương sở và UBND các quận, huyện, thị xã thuộc thành phố Hà Nội.

nga.jpg
Cán bộ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Long Biên luôn đề cao tinh thần phục vụ, trách nhiệm với người dân trong giải quyết thủ tục hành chính. Ảnh: Thu Hằng

Việc điều tra xã hội học trên địa bàn thành phố để xác định Chỉ số cải cách hành chính đối với 23 sở, cơ quan tương đương sở và 30 quận, huyện, thị xã được quy định tại Quyết định số 3598/QĐ-UBND ngày 10-7-2024 của UBND thành phố; thời gian tổ chức điều tra từ tháng 11 đến 31-12-2024 và thời kỳ thu thập thông tin đánh giá của các cơ quan, đơn vị từ ngày 1-1 đến 31-12-2024.

Nội dung điều tra theo các tiêu chí, tiêu chí thành phần để làm cơ sở phân tích, đánh giá đúng thực trạng chất lượng công tác cải cách hành chính của từng đơn vị; tiến hành điều tra xã hội học đối với các đối tượng đã được xác định gắn với từng đơn vị cụ thể. Thông qua việc lấy ý kiến đánh giá, góp phần nâng cao vai trò giám sát, tăng cường sự hiểu biết và tham gia của người dân vào công tác quản lý nhà nước của các cấp chính quyền.

Đồng thời xây dựng báo cáo phân tích kết quả điều tra xã hội học xác định Chỉ số đánh giá kết quả cải cách hành chính năm 2024 đối với các sở, cơ quan tương đương sở và UBND các quận, huyện, thị xã thuộc thành phố Hà Nội làm cơ sở đề ra giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính cho những năm tiếp theo.

Để làm tốt việc này, UBND thành phố giao Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội chủ trì triển khai, đồng thời phối hợp với Văn phòng UBND thành phố, Sở Nội vụ, các đơn vị liên quan tổ chức xây dựng, hoàn thiện “Hệ thống khảo sát, đo lường Chỉ số hài lòng và điểm điều tra xã hội học Chỉ số cải cách hành chính của thành phố Hà Nội" tại Chuyên trang cải cách hành chính của thành phố; xây dựng phương án điều tra xã hội học kèm theo 10 mẫu phiếu và tổ chức triển khai phương án điều tra, phát, thu phiếu trực tuyến, trực tiếp; xử lý, tổng hợp số liệu, tính điểm điều tra, xây dựng báo cáo tổng hợp kết quả điều tra.

Thủ trưởng các đơn vị được điều tra xã hội học chỉ đạo, phối hợp tổ chức thực hiện nghiêm túc các phương án, kế hoạch đã được thành phố phê duyệt; phối hợp triển khai điều tra xã hội học bảo đảm chất lượng và tiến độ. Tổ chức điều tra xã hội học xác định Chỉ số cải cách hành chính theo các tiêu chí đánh giá được quy định tại Quyết định số 3598/QĐ-UBND; phương pháp thu thập thông tin phù hợp với điều kiện thực tế của từng đơn vị; thông tin thu thập được phản ánh khách quan, chân thực về thực trạng công tác cải cách hành chính của các đơn vị; dữ liệu về điều tra được cập nhật khách quan, chính xác, kịp thời theo tiến độ đã được phê duyệt.

content:

content:

Thư viện hình ảnh